Phương pháp EASY, EASY 3, chuyển giao EASY 3.5 và một số rắc rối thường gặp | Dakhoevsdadep

Trong quá trình nuôi dạy con cái một cách DỄ DÀNG, chắc hẳn bạn đã không tránh khỏi một số vấn đề? Vậy đâu là cách để xử lý một số sự cố thường gặp dành riêng cho EASY 3? Khi nào con bạn chuyển đổi từ Dễ 3 sang Dễ 3.5 (hay còn gọi là Dễ 3.5)? Các bố mẹ hãy đón đọc các bài viết sau của POH nhé!

(Cách dễ hiểu: Đây thực chất là một cách gọi DỄ DÀNG để làm thường xuyên (E – ăn, A – hoạt động, S – ngủ, Y – thời gian của bạn) – một chu kỳ hoạt động lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian ngắn từ khi thức dậy sớm vào buổi sáng cho đến khi trẻ kết thúc một ngày kể từ khi chào đời).

Để tìm hiểu tất cả về các cột mốc quan trọng khác của Easy, vui lòng tham khảo Easy Way – Các mốc quan trọng cần thiết cho trẻ sơ sinh

Easy 3 là gì? Liệu chu trình ăn – chơi – ngủ kéo dài 3 tiếng và lặp đi lặp lại đối với bé sơ sinh.

Trẻ sơ sinh, đủ tháng và nặng trên 2,7 kg có đủ sức chứa và khả năng dự trữ năng lượng trong 3 giờ. Tức là nếu bé ăn nguyên hạt thì 3 tiếng sau bé mới đói. Vì vậy, nó cũng phù hợp với chu kỳ 3 giờ DỄ DÀNG.

Chu kỳ 3 giờ dễ dàng

EASY 3 cho trẻ sơ sinh

Tổng số giờ thức với thức ăn: 6-8 giờ và tổng số giờ đi ngủ không bao gồm bữa ăn: 16-18 giờ. Bé có thể thức dậy để ăn đêm 1-3 lần cách nhau 3 giờ và người mẹ đặt trẻ ngủ mà không có bất kỳ hoạt động nào.

Easy 3.5 là gì? Easy 3 5 là Dễ dàng chuyển đổi giữa Easy 3 và Easy 4. Lúc này, bé có thể thức lâu hơn 1 giờ (Easy 3) nhưng không đủ tỉnh táo trong 2 giờ như Easy 4. Vì vậy, bé cần Lịch trình Eas 3,15; Dễ dàng 3 5 … ở giai đoạn này.

Thời gian thực hiện: 6-8 tuần. Nhiều trẻ sơ sinh có thể dễ dàng theo dõi điều này cho đến 12 tuần khi các dấu hiệu đã chín muồi cho giai đoạn chuyển tiếp Dễ dàng 4.

Dưới đây là lịch trình hoạt động Dễ dàng 3 5 Gợi ý cho một em bé 6 tuần tuổi, thức dậy lúc 7 giờ sáng. Nếu con bạn thức dậy sớm hơn hoặc muộn hơn, hãy điều chỉnh cho phù hợp.

Chuyển đổi dễ dàng.  MADALI3,5

Chuyển tiền DỄ DÀNG – DỄ DÀNG 3.5

Lịch trình EASY 3.5 bao gồm 4 giấc ngủ ngắn mỗi ngày (4 giấc ngủ ngắn).

– Tổng thời gian thức trong ngày: 6 giờ 30 phút

– Tổng thời gian ngủ: 6 giờ

– Tổng thời gian ngủ vào ban đêm: 11 giờ 30 phút

READ  Bộ cờ vua quốc tế Sato (có nam châm) | Dakhoevsdadep

– Tổng thời gian ngủ trung bình cả ngày và đêm: 17h30 ‘

Mẫu lịch EASY 3.5 với 4 giấc ngủ ngắn một ngày (4 giấc ngủ ngắn)

Lịch mẫu Dễ dàng 3 5 - 4 giấc ngủ ngắn một ngày

Mẫu lịch EASY 3.5 – bao gồm 4 giấc ngủ ngắn mỗi ngày

Bé có thể ăn 1-2 lần mỗi đêm, cách nhau 3,5-4 tiếng nếu ăn cùng nhau và ăn hiệu quả trong ngày.

Nếu bé ăn không ngon, bạn có thể cân nhắc giảm số bữa ăn vào ban đêm.

EASY 3.5 xảy ra trong quá trình chuyển đổi và làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ trong ngày. Nhiều bậc cha mẹ tiếp tục cho bé đi ngủ vào ngày thứ 4 lúc 18h (nếu bé chỉ ngủ 3 giấc trong 1h30 phút và đến 18h30 bé vẫn chưa thức dậy để đi ngủ đêm thì bé có thể chợp mắt. đệm 20-30 ‘trước trình tự giấc ngủ).

Tuy nhiên, đôi khi giấc ngủ này không thực hiện được. Các mẹ đừng lo lắng. Hãy thử nó trong 15 phút. Nếu con bạn không thể ngủ vào giấc ngủ ngắn thứ 4, hãy thay đổi kế hoạch và dừng giấc ngủ ngắn thứ 4 và đẩy lùi lịch trình và đi ngủ sớm nhất vào lịch trình 3 ngày sau:

Lịch trình EASY 3.5 bao gồm 3 giấc ngủ ngắn ban ngày (3 giấc ngủ ngắn).

– Tổng thời gian thức trong ngày: 6 giờ

– Tổng thời gian ngủ: 5 giờ 30 phút

– Tổng thời gian ngủ vào ban đêm: 12 giờ 30 phút

– Tổng thời gian ngủ trung bình cả ngày và đêm: 18 giờ

EASY 3.5 mẫu lịch với 3 giấc ngủ ngắn một ngày (3 giấc ngủ ngắn)

Lịch mẫu Dễ dàng 3 5 - 3 giấc ngủ ngắn một ngày

Mẫu lịch EASY 3.5 – bao gồm 3 giấc ngủ ngắn mỗi ngày

Khi con bạn thức dậy quá sớm – quá muộn

Như đã thảo luận trong khoa học về giấc ngủ của trẻ sơ sinh, trẻ cần đi ngủ sớm và thường sống những hoạt động tương đối gần với bản năng của loài vật: ngủ khi mặt trời lặn và thức dậy lúc bình minh.

Vì vậy, lịch trình DỄ DÀNG thường có một khuôn mẫu chung là trẻ thức dậy bắt đầu ngày mới lúc 6 giờ sáng và bắt đầu đi ngủ lúc 6 giờ chiều. Đây còn được gọi là lịch trình 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhiều trẻ em có thể làm việc theo giờ giấc thay đổi, từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối hoặc ở đâu đó giữa hai khoảng thời gian này.

READ  Similac Alimentum Eye-Q | Dakhoevsdadep

Về giờ đi ngủ vào ban đêm

Đối với những trẻ ngủ rất kém vào ban ngày, thời gian sớm nhất để trẻ bắt đầu ngủ vào ban đêm là 5:30 chiều. Nhiều trẻ sơ sinh cần ngủ 13 tiếng mỗi đêm để bù đắp cho việc thiếu ngủ ban ngày, điều này là hoàn toàn bình thường.

Nếu anh ta bắt đầu ngủ vào ban đêm trước 5:30 chiều, anh ta có thể sẽ thức dậy quá sớm vào sáng hôm sau và do đó sẽ phải đi ngủ sớm vào đêm hôm đó. Vì vậy, vòng luẩn quẩn của việc thức dậy quá sớm vào buổi sáng không thể bị phá vỡ.

Một hạn chế nữa, khi bé ngủ muộn, bé bị lệch nhịp, ngủ quá giấc nên giấc ngủ của bé bị rối loạn trầm trọng, bé ngủ không sâu giấc và rất mệt mỏi, thậm chí có thể thức giấc nhiều lần trong đêm và thức giấc. lên. rất sớm vào buổi sáng.

Vì vậy, khi thiết kế thói quen hàng ngày cho trẻ, nhiều bậc cha mẹ hạn chế ngủ trưa ngắn sau 5 giờ chiều để đảm bảo trẻ đủ mệt và ngủ vào giờ tối ưu: từ 5 giờ 30 đến 7 giờ 30 tối. Đây là thời điểm hoàn hảo để bé bắt đầu ngủ suốt đêm.

Khoảng thời gian để thức dậy vào buổi sáng

Nhiều bé dậy rất sớm (4h – 5h sáng) và cảm thấy rất khó để áp dụng một cách DỄ DÀNG. Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy mệt mỏi với việc con mình thức dậy sớm và cố gắng cho con đi ngủ muộn hơn vào ban đêm, với hy vọng rằng con họ sẽ thức dậy muộn vào ngày hôm sau: điều đó không chỉ không thành công mà còn khiến họ thức giấc nhiều hơn trong thời gian. đêm. , làm gián đoạn thói quen của con bạn (trẻ bắt đầu buồn ngủ vào ban ngày và do đó có vẻ bối rối cả ngày lẫn đêm).

Trong nhiều gia đình, khi trẻ dậy sớm, mẹ đánh thức trẻ dẫn đến ngày trẻ ngủ quá dài, thức quá nhiều giờ khiến trẻ mệt mỏi nên trẻ ngủ sớm vào ban đêm (trước 5 : 30 giờ tối) và vì nhu cầu ngủ. Bé gặp lúc 12h đêm, sáng hôm sau bé lại tiếp tục dậy nên hiện tượng này kéo dài mấy tháng rồi mà không có cách nào chữa khỏi.

en-em-be-tu-ngu-MADALIHuấn luyện con bạn ngủ một mình một cách dễ dàng

Cách khắc phục hiện tượng trẻ dậy sớm là trong giấc ngủ đêm, trước 6h sáng mẹ cố gắng cho trẻ ngủ lại theo phương pháp hướng dẫn trẻ tự ngủ do mẹ lựa chọn. . Hạn chế cho trẻ ăn trong khoảng thời gian từ 3-6 giờ sáng để đảm bảo trẻ đói và ăn toàn bộ thức ăn đầu ngày.

READ  TOP 6+ Ngũ Cốc Tăng Cân Tốt Nhất Hiện Nay | Dakhoevsdadep

Nếu trẻ thức dậy sớm và không thể ngủ lại được nữa thì thời gian sớm nhất để mẹ dậy cho trẻ bú và bắt đầu một ngày mới cho trẻ là 6 giờ sáng.

Và sau khi cho bé bú xong, bé được phép thức dậy và thực hiện các hoạt động BẮT ĐẦU trong ngày nhưng không bao giờ được ngủ tiếp nữa, vì nếu sau thời gian này bé ngủ tiếp thì giấc ngủ này được tính là giấc ngủ ngắn. , dẫn đến tình trạng ngủ ngày quá nhiều: nguyên nhân do giấc ngủ ngắn (catnap), bé mệt mỏi, quấy khóc, thường thức giấc vào ban đêm và sáng hôm sau dậy sớm.

Nếu bạn bắt đầu một ngày của con lúc 6 giờ sáng, hãy đảm bảo rằng con thức trong thời gian tối thiểu trước khi đưa con về phòng cho ngày ngủ đầu tiên.

Ngược lại, nếu trẻ sơ sinh có xu hướng ngủ “bánh mì nướng”, để bảo vệ giấc ngủ ban đêm trong khoảng thời gian tối ưu, cha mẹ có thể cân nhắc hạn chế đứa trẻ muộn nhất có thể ngủ với “bánh mì nướng”. Thông thường, đó là 7:30 sáng, hoặc sự lựa chọn của gia đình.

Hãy nhớ quy tắc 12 giờ

Nếu trẻ thức dậy vào bất kỳ thời điểm nào vào buổi sáng, hãy cộng thêm 12 giờ vào thời gian đó để xác định giờ đi ngủ cho trẻ.

Ngược lại, đêm qua trẻ ngủ lúc mấy giờ thì 12 giờ sau có thể được chấp nhận là thời gian thức dậy của trẻ ”.

Hachun – Admin POH

tuy nhiên, Con của mẹ là một cá thể riêng biệt. Tôi không biết nên bắt đầu hướng dẫn con ngủ một mình từ đâu? Tôi không biết lịch biểu Easy nào phù hợp nhất với bạn. Có quá nhiều thông tin trên internet mà tôi không biết làm thế nào để áp dụng nó một cách hợp lý. Đứa trẻ vẫn khóc, người mẹ không thể ngủ ngon và không thể làm gì được.

POH hiểu điều đó và luôn sẵn lòng giúp đỡ mẹ bận Nuôi dạy con theo khoa học thật dễ dàng và bạn dành thời gian để chăm sóc bản thân.

Chúng tôi đã phát triển hướng dẫn tự ngủ – POH Easy One. Khóa học được cá nhân hóa cho từng trẻ theo độ tuổi.

Trong quá trình đào tạo Dễ dàng cho con bạn, bạn nhận được tư vấn in -depth của nhóm giảng viên, bác sĩ Minh Hạnh.

Với gói cao cấp, bạn sẽ được trò chuyện trực tiếp với Ms. Hachun hoặc gọi bằng messenger, hỗ trợ bạn thành công trong 19 tuần đầu. (100% thành công).

Hãy giúp con bạn ăn và ngủ ngon ngay hôm nay với POH EASY ONE!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud